Thiền giúp cải thiện chứng mất ngủ

Trong xã hội hiện nay, bệnh mất ngủ đang trở thành căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi và ở mọi giới tính. Phương pháp mà nhiều bệnh nhân thường áp dụng là sử dụng thuốc Tây, thuốc nam hay châm cứu bấm huyệt để chữa bệnh mất ngủ. Tuy nhiên cách điều trị hiệu quả không cần dùng thuốc là phương pháp Thiền thì ít người biết tới.

Thiền là một bộ kinh thuộc triết học Bà La Môn đã có từ thời thượng cổ ở Ấn độ. Theo tư tưởng Ấn độ, phàm muốn hiểu được chân tướng của một sự vật ta phải hòa mình làm một với sự vật đó. Thiền là quá trình tập trung tư tưởng, lặng lẽ suy tư, không để ngoại cảnh chi phối, là quá trình đồng nhất hóa với sự vật để hiểu được bản chất của nó.

thein_va_gia_1

Thiền chữa bệnh mất ngủ cực kỳ hiệu quả

Thiền có thể chữa bệnh mất ngủ và một số bệnh lý khác, tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và giúp gia tăng sự thích nghi của cơ thể đối với những điều kiện thay đổi của môi trường sống.

Thiền chỉ là một phương pháp, cho nên muốn có tác dụng, phải cần hai yếu tố: Tập trung tư tưởng và kiên trì, nghĩa là dùng hết ý chí, nghị lực của mình và luyện đi luyện lại, nếu vài ngày mà chưa thấy kết quả nay, cũng không nản chí, mà vẫn phải tiếp tục cho đến khi thành công. Ngoài ra còn phải chuẩn bị tâm sinh lý trước khi vào Thiền để có thể chữa bệnh mất ngủ kéo dài:

– Ăn cơm tối trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

– Tắm nước ấm trước khi ngủ 1 tiếng đồng hồ.

– Không uống rượu, không hút thuốc, không ăn ớt quá cay.

– Mặc quần áo rộng, thoải mái.

– Mùa Thu và mùa Đông: đi bít tất trước khi ngủ.

– Ngay trước khi lên giường, đánh răng, lau mặt bằng nước ấm.

– Với những người ngủ hay há mồm, sáng dậy thấy khô miệng, phải dùng một miếng băng dán giấy văn phòng , loại nhỏ, bề ngang hơn 1cm, dài cỡ 2,5 cm, dán kín miệng! Mục đích làm cho miệng khép lại, buộc cơ thể phải thở bằng mũi.