Ăn gì để không bị mất ngủ

Mất ngủ là một căn bệnh thông thường trong cuộc sống của chúng ta nó đang là một loại bệnh gây ra cho con người ta sự mệt mỏi khó chịu. Với những người mắc căn bệnh này thì phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất định vì thế để có được giấc ngủ ngon những người mắc bệnh mất ngủ nên phải ăn uống như sau:

nhung loai hat co giac ngu ngon

Các loại hạt giúp ngủ ngon

– Nui, mì, bún (là tinh bột nhưng không làm tăng lượng đường một cách đột ngột), nhất là khi thực khách ăn khuya.

– Dùng mơ, chuối, chà là, sữa chua như món tráng miệng sau bữa cơm chiều vì là nguồn cung ứng tryptophan, chất đòn bẩy cho giấc ngủ.

– Ăn cá thu, cá saba, cá hồi, cá mòi để cung cấp sinh tố B6 cho cơ thể, chất xúc tác phản ứng biến đổi tryptophan thành serotonin, hoạt chất cần thiết cho chất lượng của giấc ngủ.

– Ăn các loại hạt hướng dương, bí rợ để nhờ chất béo 6-Omega gián tiếp ảnh hưởng trung khu điều khiển giấc ngủ bằng cách điều chỉnh dẫn truyền thần kinh.

– Ăn thịt gia cầm để cơ thể đừng thiếu sắt rồi kéo theo thiếu dưỡng khí trong tế bào não bộ.

Trên đó là những loại thức ăn phù hợp cho người bị mất ngủ nó kích thích và giảm stress và giúp cho bạn có những giấc ngủ thư thái hơn.